วันพุธที่ 9 พฤษภาคม พ.ศ. 2555

การดูแลร่างกาย : ผู้ชาย

         ดื่มน้ำสะอาด ให้มากๆ จะดูเด็ก และสดใส เสมอ ใครว่าน้ำดื่มไม่สามารถช่วยเรื่องผิวได้ น้ำเนี่ยช่วยในเรื่องผิวได้ดีมาก และเพิ่มเติมด้วยการใช้วิธีเสริมต่างๆเข้ามาเป็นตัวช่วย คือ ทาครีมบำรุง ทานอาหารดีๆมีประโยชน์ ทานให้ครบ 5 หมู่ และวิตามินเสริม ไปจนถึงทำร่างกายให้สดชื่นเสมอโดยการออกกำลังกาย เหล่านี้ต้องทำตลอดจึงเห็นผล

  • ดื่มสะอาดให้ได้วันละ 8 แก้ว การดื่มน้ำสะอาดเพื่อทดแทนน้ำที่ร่างกายสูญเสียไปจากการทำกิจกรรรมต่างๆ อีกทั้งการดื่มน้ำๆมากจะทำให้ร่างกายมีสุขภาพแข็งแรงอีกด้วย น้ำเนี่ยสามารถช่วยในเรื่องผิวได้ เพราะจะทำให้ผิวสวย
  • เวลาออกไปข้างนอกจะใช้โลชั่นกันแดดทุกครั้ง ป้องกันรังสี UV จากแดด ป้องกันการเป็นมะเร็วผิวหนัง และทำให้ผิวหนังเราไม่ดำอีกด้วย ไม่ต้องใช้แรงมากนะครับ อย่าง SPF 130 เนี่ยแรงไป ควรใช้สักประมาณ 30 - 50 ก็พอแล้วละครับ
  • ทำให้ชีวิตประจำวันให้ร่าเริงแจ่มใส ไม่ควรเครียดมากๆนะครับ เพราะจะทำให้ร่างทรุดโทรม และเป็นต้นเหตุของโรคเส้นเลือดในสมองแตก
  • นอนพักผ่อนให้เพียงพอ 8-10 ชม.  ควรนอนประมาณ 20.00 - 21.30 น. นะครับ เพราะร่างกายเราจะหลั่งฮอร์โมน ตอนประมาณ 22.00 น. สำหรับคนที่อยู่ในวัยเรียน หลับในช่วงเวลานี้จะทำให้ร่างกายจะเจริญเติบโตได้ดีและแข็งแรง หากยิ่งนอนดึก ถึงแม้ว่าจะหลับครบ 10 ชั่วโมงก็ตาม แต่ร่างกายของท่านอาจจะรับไม่ไหว จึงเกิดอาการหน้ามืดได้ และจะทำให้การเจริญเติบโตช้าอีกด้วย อาจจะทำให้ท่านมีความสูงไม่ไปตามธรรมชาติ
สิ่งที่ควรหลีกเลี่ยง
  • น้ำอัดลม บุหรี่ และเหล้า บุหรี่ทำให้สุขภาพปากและปอดนั้นแย่ลง และเป็นต้นเหตุของโรคถุงลมโปร่งพอง บางคนอาจจะต้องตัดปอดออกไปข้างนึงเลย น้ำอัดลม ทำให้เป็นโรคเบาหวานได้ เนื่องจากน้ำอัดลมของประเทศไทยได้มีการผสมน้ำตาลลงไปในปริมาณมาก และทำให้ฟันพุได้หากรับประทานมากๆ ส่วนเหล้ารับประทานมากๆ ก็เป็นโรคตับแข็ง ยิ่งถ้ากินในฤดูร้อนแบบนี้อาจเกิดอาการช็อคกระทันหันได้

ขอขอบคุณข้อมูลเพิ่มเติมจาก :  http://www.tlcthai.com/
       

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น